รีวิวหูฟังไร้สาย NHT 0.2 Wireless Earbuds TWS

2698 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NHT 0.2 Wireless Earbuds TWS- Sleek& Smooth

NHT audio/ NHT hifi speakers / NHT Loundspeackers เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1987 โดย นาย Ken Kantor และ นาย Chris Byrne โดยมีเป้าหมายที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์ของเสียงแบบพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้ ชื่อตัวย่อของพวกเค้าคือ “Now Hear This” พวกเขากล่าวว่าทุกคนควรจะได้ฟังเสียงดนตรีในแบบที่มันควรจะเป็น และปรัชญาในบริษัทก็คือ ระดับไฮเอนด์ ที่ไม่ใช่ราคาสูง พวกเค้าสื่อสารกับผู้บริโภคและให้การบริการอย่างดีเยี่ยมสำหรับการดูแลทุกๆผลิตภัณฑ์ บริษัทรับของตรงจากโรงงานโดยที่ไม่ผ่านตัวกลาง ดังนั้นแม้คุณจะซื้อของพวกเค้าจาก amazon คุณก็ยังจะได้ราคาที่ดีที่สุดสำหรับของสิ่งนั้นอยู่ดี และได้รับการบริการจาก NHT เฉกเช่นคุณซื้อตรงกับบริษัท

โปรดรับทราบว่าผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบริษัท NHT และไม่ได้เงินหรือรับสปอนเซอร์ใดๆสำหรับการรีวิวสิ่งนี้ ผมอยากจะขอบคุณ NHT ที่ให้ตัวอย่างมาลอง ความคิดเห็นทั้งหมดคือความคิดเห็นจากผมคนเดียวเท่านั้น รีวิวนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้กับคนที่กำลังมองหาหูฟังอยู่และสนใจเจ้าตัว NHT 0.2 Wireless ตัวนี้

 
Packaging



ก่อนอื่นเรามาแกะกล่องกันก่อน ผมไม่ได้กล่องที่ใช้ขายของจริงเนื่องจากได้รับมาก่อนที่จะมีการเปิดขาย ในกล่องจะมีสายชาร์จและฟองน้ำหูฟัง

เสียงที่มีคุณภาพ/สุนทรีย์/พอดี/สบายๆ

คุณภาพของ 0.2 นั้นดีมาก ให้ความรู้สึกสมูทสำหรับ TWS IEMs เคสยางที่มีโอกาสเกิดรอยขีดข่วนได้น้อยกว่าเคสแบบแมกเน็ตที่มีโอกาสจะเกิดรอยได้ง่ายกว่า บอดี้ทำจาก IPX6 ที่กันน้ำได้ โดยมีตัว driver ขนาด 6 มิลลิเมตรอยู่ข้างในที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ



แม้ผมจะไม่ค่อยได้พูดสิ่งนี้ แต่ปกติแล้วการตอบสนองความถี่ส่วนใหญ่จะไม่ตอบสนองตามความจริงที่ควรจะเป็น แต่ 0.2 ตอบสนองความถี่ตั้งแต่ 20Hz-20.000Hz. เลยทีเดียว ตัว shell ของ 0.2 ให้ความรู้สึกนุ่มเนียน ซึ่งออกแบบมาได้ดี ทั้งยังมีโลโก้ของ NHT และไฟ LED แสดงผลด้วย

ระบบถูกออกแบบมาให้ใช้ SBC และ AAC Codec ในการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของคุณ ซึ่งถือว่าเป็นการเชื่อมต่อในฝันของใครหลายคนมากเพราะหมายความว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไร การเชื่อมต่อก็ยังคงอยู่เสมอ ตามที่เรามองหาหูฟังที่มีน้ำหนัก 4.8 กรัม ต่อหู 1 ข้าง น้ำหนักอันนี้ถือว่าเบามากและเป็นแบบเออร์โกโนมิค คุณจะรู้สึกเหมือนไม่ได้ใส่หูฟังอยู่ เคสขนาดกำลังดีพอที่จะใส่ฟองน้ำหูฟังที่ขนาดใหญ่กว่านี้อีกที ถือว่าเป็นข้อดีของคนที่ชอบฟองน้ำหูฟัง



การใช้งานของแบตเตอรี่สามารถใช้ได้ 4.5 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งถือว่าดี แต่วิธีการควบคุมคือเป็นแบบระบบสัมผัส คุณต้องระวังว่าถ้าไม่ได้อยากจะเปลี่ยนเพลง หรือหยุดเพลง ก็ไม่ควรไปแตะมัน NHT0.2 ถือว่ามีระบบดีเทคการสัมผัสโดยไม่ตั้งใจดีกว่าหูฟังตัวอื่นๆ ดังนั้นแม้ว่าหูฟังตัวนี้จะเป็นระบบสัมผัสก็ถือว่ามีระบบการควบคุมการสัมผัสที่ทำงานได้ดีเลย ตัวเคสจะมีปุ่มเล็กๆให้กดได้เพื่อเช็คว่าแบตเตอรีเหลือแค่ไหนแล้ว และหัวชาร์จในการชาร์จคือหัวชาร์จแบบ Type C ตัวเคสสะสมการชาร์จได้ 3 ครั้งนั่นหมายความว่าแบตเตอรีสำหรับ NHT 0.2 จะใช้ได้ประมาณ 16 ชั่วโมง

เสียงไมโครโฟนถือว่าคุณภาพเสียงดี ไม่ผิดแผกจากหูฟังตัวอื่นๆในราคาที่ใกล้เคียงกัน มีเสียงดีเลย์เล็กน้อยเวลาดูหนังหรือเล่นเกม แต่เนื่องจากตัวนี้ไม่มีฟังก์ชัน aptX ดังนั้นเหล่าเกมเมอร์อาจจะต้องดูตัวที่มี latency น้อยกว่านี้หน่อย

คุณภาพของเสียง

NHT 0.2 ให้เสียงที่ค่อนข้างทุ้มกลม มีความเป็นธรรมชาติ เสียงกลางมีความหนาเล็กน้อย เสียงดังกำลังพอดี และน่าจะใช้ได้ดีกับในทุกรูปแบบการใช้งาน แต่ถ้าคุณอยากได้เสียงดังกระหึ่มแบบ IEM ละก็ คงต้องมองหาหูฟังแบบอื่นจะดีกว่า เบสของ NHT0.2 เน้นที่เสียงเบสแน่น โดยจุดต่ำสุดจะอยู่ที่ 35 Hz และจุดพีคสุดอยู่ที่ 70-90 Hz



ย่านเสียงกลางจะค่อนข้างต่ำเล็กน้อย ซึ่งส่งผลให้ NHT 2.0 ให้เสียงที่เป็นแบบ V-shapes โดยเฉพาะกับย่านเสียงอัปเปอร์มิดเรนจ์และย่านแหลมที่จะเน้นหนักไปด้านเสียงของกีตาร์และไวโอลิน โดยรวมเมื่อเทียบกับหูฟังอื่นในราคาประมาณนี้ เวทีเสียงประมาณนี้ 0.2 ถือว่าเยี่ยมยอดในการแยกเสียงของเครื่องดนตรีต่างๆ โดยเฉพาะแยกเสียงกีตาร์กับเสียงร้องออกจากเครื่องดนตรีอื่นๆได้

โทนเสียงแหลมของ 0.2 ถือว่าทำมาได้ดี รองรับสูงถึง 13 kHz และมีความกังวานใสค่อนข้างดี ส่งให้ย่านเสียง อัปเปอร์มิดเรนจ์แน่นขึ้นและเสียงแบบ V-Shaped ดีขึ้นด้วยเช่นกัน เสียงส่งพลังได้ดีแม้ในบางจังหวะอาจจะแหลมเกินไปสักนิดหนึ่ง แต่ก็ยังถือว่าเก็บรายละเอียดได้ดี และไม่บาดหูผู้ฟัง เสียงแหลมค่อนข้างมีความเล็กที่เหมือนเกือบจะไม่ได้ยิน

เปรียบเทียบ



NHT 0.2 Wireless Bluetooth Earbuds vs Yamaha TWE3B (69 USD vs 99.4 USD} – จะค่อนข้างงงหน่อยๆ สำหรับ NHT 0.2 ที่จะเทียบกับ TWE3B เริ่มจากจุดแรกเลย คือ 0.2 นั้นดีพอๆกับ TWE3B แต่ราคาถูกกว่า เสียงโดยรวมเหมือนๆกัน แต่ตัว 0.2 จะได้ยินเสียง V-Shaped มากกว่า เน้นหนักกว่า ในขณะที่ TW-E3B จะเสียงดังกว่าถ้าปรับเสียงสูงสุด และเป็นบ่านเสียงมิดเรนจ์มากกว่า คุณภาพของหูฟัง NHT 0.2 รู้สึกดีกว่าเล็กน้อยแต่ Yamaha ก็มีสีให้เลือกหลายสีแล้วแต่คนชอบ

NHT 0.2 Wireless Bluetooth Earbuds vs ZMI PirPods PRO (69 USD vs 95 USD} - โอเคทั้งสองตัวนี้ฮิตทั้งคู่ และผมอยากจะบอกว่าถ้าอยากจะเลือกจริงๆ คุณก็ควรเลือกสิ่งที่คุณคิดว่าจะเอนจอยกับมันมากที่สุด อย่างผมจะรู้สึกชอบตัว NHT 0.2 มากกว่า ทั้งในเรื่องของขนาดและดีไซน์ เสียงโดยรวมเหมือนกัน NHT 0.2 จะเสียงสะอาดและชัดกว่า PurPods Pro นิดนึงเท่านั้น แต่เขาก็มีส่วนดีในเรื่องของเบสและเสียงมิดเรนจ์ที่เป็นธรรมชาติกว่า

NHT 0.2 Wireless Bluetooth Earbuds vs HIFIMAN TWS600 (69 USD vs 80 USD) TWS600 ดูใส่สบายและมีความโค้งเรียวสวยกว่า แต่ถ้ามาดูในภาพรวม เสียงเบสค่อนข้างลีนแล้วก็เบาๆ ในขณะที่ NHT 0.2 ให้เสียงที่หนักแน่นและรู้สึกได้มากกว่า เสียงโดยรวมทั้งหมดถือว่ายังเสียงกระจ่างไม่เท่ากับ NHT 0.2 ที่ให้เสียงแหลมสมูทกว่า TWS600 มีเสียงเฉพาะของตัวเองที่มีรายละเอียดและจะทำงานได้ดีเมื่อร่วมกับ EQ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ NHT 0.2 ใช้ง่าย และเข้าถึงได้มากกว่าสำหรับนักฟังเพลงทั่วไป



ความคุ้มค่าและบทสรุป



NHT 0.2 TWS โดยรวมถือว่าคุ้มค่า มาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวยงาม ก็ยิ่งเป็นตัวเลือกที่ดีเข้าไปอีก ผมอยากจะบอกว่าเสียงที่ได้ และองค์ประกอบโดยรวมดีกว่า Apple Airpods Pro ซะอีก ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากในเรื่องของเสียงกับราคาที่ได้

โอเค ถ้าคุณกำลังมองหาหูฟังคุณภาพดีๆสักตัว แต่อยากจะคุมงบสักหน่อย และถ้าอยากได้เสียงที่ ใส สะอาด ชัดเจน ฟังง่าย มีความละเอียด ที่สอดคล้องกับไปกับราคาที่จ่าย สำหรับปี 2022 นี้ต้องยกให้ NHT 0.2 TWS เลยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้