บทความ-รีวิว


หน้าตาใหม่ไม่แน่ใจว่าจะถูกใจ วัยรุ่นกันไหม สำหรับ BluOS 4.0 ที่ปล่อยอัพเดทมาแล้ว 1 สัปดาห์แล้ว มีทั้งเสียงชื่นชมและเสียงท้วงติง หลายๆอย่าง อยากให้ทุกคนใจเย็นๆกันก่อน ใครยังไม่พร้อมก็กลับเเวอร์ชั่นเดิมกันได้

การปรับปรุงครั้งใหญ่ของ App BluOS ในรอบ 10 ปี ของผลิตภัณฑ์จาก Bluesound ปฎิเสธไม่ได้ว่า การใช้งาน App BluOS นั้น ใช้งานง่าย มีความเสถียร และยังเข้ากับ ECO system รายรอบได้เป็นอย่างสมบูรณ์แบบ

Bluesound PulseM ลำโพง All In One ไร้สายมัลติรูมรุ่นใหม่ ที่มีดีทั้งหน้าตาและคุณภาพเสียง มาพร้อมการออกแบบที่โดดเด่นแบบ Omni-Hybrid พ่วงรางวัล Best Bluetooth Speaker จาก CES 2023

ตามบทความของผมช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมได้ทำการรีวิว NAD C 558 มาแล้ว ซึ่งเป็นเครื่องเล่นแผ่นเสียงระดับกลาง ถูกผลิตขึ้นโดยผู้ผลิตแผ่นเสียงชื่อดังอย่าง Pro-Ject ภายใต้การออกแบบและคงไว้ซึ่งคอนเซ็ปต์ของ NAD (ซึ่ง NAD มีความเชี่ยวชาญในด้านแอมพลิฟายและรีซิฟเวอร์อย่างมาก)

MQA-CD ฟอร์แม็ตที่ไม่ใช่ความลับอีกต่อไป ตั้งแต่ Bluesound Gen2 เปิดตัวเมื่อ 6 ปีก่อน Bluesound เป็นเจ้าแรกๆที่

ส่วนใหญ่แล้วของทุกชิ้นที่รีวิวที่ Simplifi หรือที่อยู่ใน network ของ soundstage เป็นของใหม่ที่เพิ่งออกมาทั้งนั้น อย่างมากก็จะออกมาไม่เกินปีนึง และรีวิวที่เราทำก็จะเป็นของใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามาในตลาด

โปรดรับทราบว่าผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบริษัท NHT และไม่ได้เงินหรือรับสปอนเซอร์ใดๆสำหรับการรีวิวสิ่งนี้

รีวิวลำโพง PSB SYNCHRONY B600 BOOKSHELF SPEAKER โดย CHRIS EBERLE จาก hometheaterhifi.com

การเปลี่ยนเปลงของอุปกรณ์ Hi-Fi เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าระบบเครื่องเสียงกำลังจะเปลี่ยนทิศทางไปเช่นกัน

Bluesound New NODE กับรางวัลชนะเลิศสาขาเครื่องเล่นเพลงสตรีมมิ่งราคาประหยัด โดย What Hi-Fi? เมื่อเดือนตุลาคม 04, 2021

Editor’s Choice: Integrated Amplifiers: $1000-$3000 รีวิวโดยทีมงาน TAS // วันที่ 28 มีนาคม 2022

โดย Steve Withers ● จาก Home Cinema Choice l ก.พ. 3, 2021

ผมเคยพูดก่อนหน้านี้นะว่า ช่วงนี้เป็นยุคที่ดีที่สุดของ Hi-Fi และยุคสำหรับนักฟังเพลง เพราะว่าในยุค 2022 นี้คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพงบ้าบอเพื่อจะได้ลำโพงเสียงดีๆซักคู่หนึ่งแล้ว

การเซ็ตอัพชุดโฮมเธียเตอร์ในบ้าน ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ก่อนที่ท่านจะใช้บริการของผู้ให้บริการมืออาชีพ ลองหาวิธี ที่ขยับลำโพงให้ได้ตำแหน่งเสียก่อน อาจทำให้คุณได้รับฟังประสิทธิภาพของลำโพงของคุณอย่างคาดไม่ถึงเลยครับ

ปี 2021 เป็นปีของลำโพงแบบ Stand Mount สำหรับผม ซึ่งตลอดปีนี้ผมได้ทำการทดสอบลำโพงอย่างน้อย 22 คู่ที่มีจุดเดนที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างบ้าเลยล่ะ แต่นั่นคือสิ่งที่เราจะทำเพื่อคุณ ผมพบว่าปีนี้เป็นปีที่คุ้มค่ามาก ผมพูดได้เต็มปากเลยว่าพูดว่าผมเป็นออดิโอไฟล์ของลำโพงแบบตั้งพื้นเพราะผมชอบเสียงเบสแบบที่ลำโพงขนาดใหญ่สร้างขึ้น อย่างไรก็ตาม การออกแบบลำโพงได้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด และในปี 2564 นี้ก็มีลำโพงแบบวางบนขาตั้งที่น่าทึ่ง ซึ่งให้เสียงเบสใหญ่ระดับที่ลำโพงวางพื้นทำได้เลยทีเดียว

จาก What Hi-Fi? UK. โดย Sound+Image ● มีนาคม 03, 2021 ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในทุกประเด็นสำคัญ และเป็นนวัตกรรมของประเด็นสำคัญอีกหลายประการ

ในราคา 899$ เครื่องเล่นแผ่นเสียง NAD C 588 เป็นเครื่องเล่นที่สร้างขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน และมีความสามารถในการถ่ายทอดทุกๆตัวโน๊ตของดนตรีตามที่ได้บันทึก

มีไฟล์เพลง DSD เก็บไว้เยอะ อยากเอามาเล่นผ่าน Bluesound จะเล่นได้ไหมหนอ

เจ้าหญิงนิทราได้ตื่นขึ้นแล้ว ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา NAD ดูเหมือนว่าจะหายหน้าหายตาไปจากวงการมาบ้าง แต่จริงๆแล้วบริษัทไปซุ่มทำผลิตภัณฑ์ใหม่และได้ไปร่วมมือกับนักพัฒนาเจ๋งๆอีกหลายคน และ พาวเวอร์แอมป์ C 298 คือผลงานในรอบนี้

C298 เป็นแอมป์ฯที่ใช้เทคโนโลยี Purifi เดียวกันกับที่อยู่ในรุ่นมาสเตอร์ NAD M33 ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นสุดล้ำ

โดยปกตินั้น NAD จะเป็นเครื่องที่สร้างชื่อเสียงมาจากเครื่องเสียงราคาประหยัดคุณภาพสูงมาโดยตลอดอย่างในปัจจุบัน แม้ราคาเครื่อง NAD จะสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน แต่ถ้าเทียบเรื่องคุณภาพแล้วก็ต้องถือว่าเป็นเครื่องที่ยังอยู่ในกลุ่มคุ้มค่าราคาประหยัดอยู่ดี

What Hi-Fi แนะนำ 13 อัลบั้มเพลงไฮ-เรส ที่ดีที่สุดบน Tidal Masters โดย Andrew Murphy และ Becky Roberts

ตอนนี้มาพูดคุยถึงเรื่องผู้ให้บริการสตรีมมิ่งในบ้านเรากันครับ เอาเฉพาะเจ้าที่เปิดใช้งานกันง่ายๆ มีผู้ให้บริการสตรีมมิ่ง หลายเจ้ามาแนะนำให้ฟังกันครับ

ตามไปดูกันว่า 2021 Editors’ Choice Awards ปีนี้ NAD รุ่นไหนติดโผกับเค้าบ้าง เริ่มที่ Integrated Amplifiers ราคาต่ำว่า $1,000

แฟนๆโคไน้ซ์ที่เล่นเครื่องเล่น Bluesound เป็นประจำคงทราบกัน เล่นเป็นกันหมดแล้ว ในที่นี้ผมจะมาแนะนำการเล่นเพลงจากระบบสตรีมมิ่ง สำหรับนักฟังที่ยังลังเล จะเล่นดีไหม ยุ่งยากเกินไป หรือเปล่า เสียค่าใช้จ่ายสูงจริงไหม กับอีกหลายข้อสงสัย โดยจะเป็นบทความซีรี่ย์เป็นตอนๆไป อาจจะ 2-3 บทความ ไม่น่าเกินนี้ อนาคตจะแยกย่อยลงไปอีก

ลำโพงจากประเทศอังกฤษ AE309 คู่นี้ คือลำโพงตั้งพื้นแห่งปี 2021 ที่คุณควรมี

ระบบเสียงในบ้านยุคใหม่นี้ ส่วนมากจะเน้นลำโพงขนาดกะทัดรัดที่ให้เสียงดี เพราะต้องการประหยัดพื้นที่จัดวาง สอดคล้องกับนโยบายของ PSB ลำโพงจากประเทศแคนาดาที่ผลิตลำโพงมาเพื่อ Music Lover และเหล่าออดิโอไฟล์มาตั้งแต่ปี 1972

NHT หรือ Now Hear This เป็นแบรนด์ลำโพงจากประเทศ USA ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1987 โดยยึดหลักการทำลำโพงที่คุณภาพไฮเอนด์ ในราคาจับต้องได้ “high-end, not high-price” โดย NHT มีความเชื่อว่า ทุกคนควรมีสิทธิ์ที่จะได้ฟังเพลงที่ศิลปินต้องการนำเสนอ ทุกโน๊ตในเพลงที่ต้องได้ยิน

3020 ตำนานแอมพลิไฟเออร์ ที่ NAD ผลิตมาเพื่อชาว Hi-Fi อย่างแท้จริง เขียนโดย Ketan Bharadia

C388 คือแอมป์ที่ออกมาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ในระดับราคานี้ ลองนั่งฟังไปเรื่อยๆกับเพลงที่คุณชอบ ฟังไปนานๆ ให้เวลาเยอะๆ ตัดอคติไป แล้วลองถามตัวเองครับ ว่าเสียงมัน “ดี” ไหม - โดย อธิวัฒน์ อัมพะเตมีย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้