แนะนำ 13 อัลบั้มเพลงไฮ-เรส ที่ดีที่สุดบน Tidal Masters จาก What Hi-Fi

12493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณภาพไฟล์เพลงแบบ Hi-Res ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สตูดิโอบันทึกเสียง หรือระบบ Home Hi-Fi อีกต่อไป เพราะตั้งแต่เปิดตัวร่วมมือกับ MQA ไปเมื่อหลายปีก่อน ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพลงอย่าง Tidal ก็ได้มีอัลบั้มเพลงความละเอียดสูงหลายพันอัลบั้มให้ได้สตรีมฟังกันผ่านแอพลิเคชั่นทั้งทางแอนดรอยด์ และระบบ iOS เพียงเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่รองรับเข้าโดยตรง หรือผ่าน Tidal Connect หรือซอฟแวร์ที่รองรับอย่าง BluOS และ Roon เพียงเท่านี้ สมาชิกของ Tidal HiFi ก็พร้อมเปิดโลกการฟังเพลงในทุกที่ ทุกเวลา 

แน่นอนว่า Tidal ไม่ใช้ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพียงค่ายเดียวที่เสนอไฟล์เพลงความละเอียดสูง มีทั้ง Apple Music, Amazon Music HD และ Qubuz ที่อยู่ในสนามรบนี้ด้วย แต่ Tidal ถือว่าเป็นผู้ให้บริการที่มีความเสถียรที่สุด ให้เสียงดีที่สุด และก็ราคาสูงที่สุดด้วย 

จำนวนอัลบั้มแบบ Hi-Res บน Tidal มีเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เราได้คัดเลือกอัลบั้มโปรดของเรามาให้คุณได้ทดลองฟังกันดู และเพื่อพิสูจน์ว่า Tidal Masters ให้เสียงที่ดีมากขนาดไหน

Orphée โดย Jóhann Jóhannsson


Jóhann Jóhannsson เป็นนักแต่งเพลงเดี่ยวที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความจำเป็นในการฟังเพลงที่บันทึกด้วยคุณภาพระดับมาสเตอร์ Orphée เป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดสุดท้ายที่ปล่อยออกมาก่อนที่นักดนตรีชาวไอซ์แลนด์จะเสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อปีที่แล้ว ดนตรีถ่ายทอดความเศร้าหมอง การบรรเลงของวงออร์เคสตราและชิ้นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่แสนเบามือนั้นสวยงามตรึงใจ 

Daddy's Home โดย St. Vincent


อัลบั้มนี้ได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนจากพ่อของนักร้องนำของ Annie Clark ที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำและจดหมายรักถึงร็อกแอนด์โรลยุค 70 โดยเป็นผลงานภาคต่อของอัลบั้ม MASSEDUCTION ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในปี 2017 ของวง เรื่องราวของครอบครัวที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและฟังค์

Nina Simone: The Montreux Years โดย Nina Simone


ใครที่เป็นแฟนของ Nina Simone ต้องฟัง The Montreux Years คือคอลเลกชั่นเพลงใหม่ที่มาจากคอนเสิร์ต Montreux Jazz Festival ทั้ง 5 ครั้งในตำนานของเธอ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เธอขึ้นแสดงบนเวทีในฤดูร้อนปี 1968 จนถึงครั้งสุดท้าย 22 ปีต่อมา และแน่นอนว่ารวมถึงรูปลักษณ์ในตำนานของเธอในปี 1976 ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นเทศกาลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา เป็นคอลเล็กชันที่ตัดต่ออย่างสวยงามและคุณภาพเสียงก็ยอดเยี่ยมจริงๆ ยิ่งไปกว่านั้น เพลงที่ 16 เป็นต้นไป เราจะได้ฟังรายการเดบิวต์แบบเต็มๆ เป็นครั้งแรก

Entertainment! โดย Gang Of Four


อัลบั้มเปิดตัวของ Gang Of Four ในปี 1979 ได้ให้คำจำกัดความว่าเป็นคำอธิบายทางดนตรี แนวกีตาร์ของ Andy Gill มีลายเส้นที่เหมือนบรรจงวาดเป็นอย่างดี

The Road โดย Nick Cave and Warren Ellis


ในขณะที่เราคร่ำครวญกับความจริงที่ว่า สุดยอดอัลบั้ม Carnage ของ Nick Cave and Warren Ellis' 2021 ยังไม่ถูกปล่อยออกมาเป็น Tidal Master เราก็ได้รับคำปลอบโยนว่าผลงานที่พวกเขาได้ร่วมกันทำเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์  The Road ของ John Hillcoat  นั้นงดงาม เข้ากันได้ดีกับความ่นวายในปี 2009 เป็นอย่างดี เสียงไวโอลินของ Ellis และเสียงเปียโนคีย์ต่ำๆของ Cave เป็นเพลงที่สร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี 

Power, Corruption and Lies โดย New Order


Power, Corruption and Lies เป็นเพลงที่นิยาม New Order ว่าเป็นวงดนตรีที่แยกจาก Joy Division มีการนำซินธิไซเซอร์มาใช้เยอะ แต่ก็ยังเข้ากันได้ดีกับกีตาร์และอคูสติก เพอคัสชั่น เสียงเคาะแบบอคูสติก

Speaking In Tongues (Deluxe Version) โดย Talking Heads


คุณจะพบผลงานของ Talking Heads เยอะมากใน Tidal Masters เพลง Speaking In Tongues มีความละเอียดมากสุด Grooves ที่มีเอกลักษณ์ และชิ้นดนตรีที่สนุกสนาน ไม่ต้องพูดถึงยุคที่รุ่งเรืองที่สุดของวง Burning Down The House และ This Must Be The Place (Naïve Melody) เวอร์ชันดีลักซ์ที่เพิ่มการบันทึกอัลเทอเนทีฟ บวกกับ Two Note Swivel ที่ยังไม่เสร็จ



To Pimp A Butterfly โดย Kendrick Lamar


มีอัลบั้มฮิปฮอปเพียงไม่กี่อัลบั้มที่ทรงอิทธิพลอย่าง To Pimp A Butterfly จากเสียงพากย์ไปจนถึงแจ๊สแบบฟรีฟอร์ม ฉากหลังของผลงานชิ้นโบแดงของ Kendrick Lamar นั้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและถูกแต่งแต้มด้วยรายละเอียดปลีกย่อย นี่คืออัลบั้มที่คู่ควรกับการฟังไฟล์มาสเตอร์แบบจริงจัง



IT WON/T BE LIKE THIS ALL THE TIME  โดย The Twilight Sad

โดย Andrew Murphy และ Becky RobertsTwilight Sad ไม่เคยอายที่จะทำแร็กเกต และถึงแม้จะมีแนวเสียงสังเคราะห์ในยุค 80 ที่ผสมปนเปกัน เพลง It Won’t be like this all the time ยังคงสนุกสนานในเสียงร้องอันไพเราะของ James Graham ที่เปล่งออกมา



Lust For Life โดย Iggy Pop



คุณจะไม่พลาดงานของ David Bowie บน Tidal Masters แต่ผลงานที่ดีที่สุดของเขาถูกใช้ไปในอีกด้านหนึ่งของโต๊ะมิกซ์เจอร์ ซึ่งรวมถึงผลงานชิ้นที่สองของเขาสำหรับ Iggy Pop เพลงต่างๆ เช่น เพลงไตเติ้ลและ The Passenger ทำให้อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จ ทำเงินมากที่สุดของ Iggy จนถึงปัจจุบัน


Pink Moon โดย Nick Drake


หากการพัฒนาของเสียง คือการทำให้ศิลปินใกล้ชิดกับผู้ฟังมากขึ้น ขอยกตัวอย่างอัลบั้ม Pink Moon ของ Nick Drake ที่คุณจะสามารถได้ยินแม้แต่เสียงนิ้วมือที่สลับสับเปลี่ยนไปมาระหว่างสาย และการมีอยู่ของกีตาร์ที่อยู่บนตัว Drake ได้ ความใกล้ชิดนี้ช่วยเสริมให้ผู้ฟังและเสียงเพลงใกล้ชิดกันมากขึ้นไปอีก


Kaya โดย Bob Marley


มีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า Kaya เป็นเพลงที่เล่นสบายๆ เกินไป เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความรักและกัญชามากกว่าเรื่องทางการเมือง แต่ใครเลยจะปฏิเสธความสามารถเฉพาะตัวของศิลปินเดี่ยวอย่าง บ็อบ มาร์เลย์ ได้ นี่คืออัลบั้มฉบับครบรอบ 40 ปีที่ทำให้เราได้ยินทุกองค์ประกอบที่บันทึกที่ Island Studios ที่รุ่งเรื่องที่สุด


Tutu by Miles Davis


สำหรับอัจฉริยะไททานิคอีกคนหนึ่งของศตวรรษที่ 20 ที่งานนี้ตกเป็นเหยื่อของนักวิจารณ์ Tutu ของ Miles Davis ที่ยอมรับว่าฟังยากหน่อย แต่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ผลิตภัณฑ์จากทศวรรษ 1980 คือการผสมผสานระหว่างซินธิไซเซอร์และกลองทำให้เข้าไม่ถึงเสียงแตรทรัมเป็ตของเดวิส และพวกเขาปฏิเสธที่จะถูกจำกัดตามประเภทเพลง 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้