AE1 Active ลำโพงแอคทีฟในตำนานตัวจริง

3564 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AE1 Active

ตอนนี้เริ่มมีอุปกรณ์มากมายที่จับเอาพรีแอมป์มาไว้ในตัวเลย แน่นอนว่าเป็นอะไรที่ลูกค้าชอบเพราะจะเป็นลำโพงที่สะดวกในการเชื่อมต่อต่างๆ ถ้าเราพูดถึงประสบการณ์ของ Acoustic Energy ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านลำโพงแล้วละก็ AE1 Active เป็นลำโพงอีกตัวเลยที่ดีในเรื่องของความสะดวกสบายในการเซ็ตอัพโดยที่คุณภาพเสียงก็ยังดีด้วย

AE1 Active เป็นลําโพงแบบตั้งพื้นสองทางมาพร้อมกับ A/B แอมพลิฟิเคชัน และตัวฟิลเตอร์ในตัว พร้อมด้วยนวัตกรรมกรวยอะลูมิเนียมเคลือบเซรามิกขึ้นรูปอัดซ้อนกันสองชั้นที่เป็นตำนานของ Acoustic Energy สำหรับตัว AE1 Active ได้ถูกปรับแต่งพัฒนาเพิ่มจากอะไรที่คุณคาดหวังจากตัว original AE1 จะมาโผล่ในโมเดลตัวนี้ กล่าวคือ มาพร้อมกับความสามารถที่ครบจบในตัวของมันเอง ทำงานได้ด้วยตัวเอง และตัวลำโพงยังมีทวีตเตอร์โดมอะลูมิเนียมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Acoustic Energy พร้อม WDT waveguide ที่ จะช่วยเรื่องกระจายเสียงอีกด้วย



การเชื่อมต่อในอุดมคติอย่างการเชื่อมต่อตรงระหว่าง ออดิโอไฟล์ DAC/Preamps และสตรีมเมอร์ Hi-Res AE1 Active ได้นำเอาความสำเร็จของ AE1 ที่มีมายาวนานกว่าสามทศวรรษผนวกเข้ากับความเชี่ยวชาญของ Acoustic Energy ในด้านลำโพงแอคทีฟ ตัว AE1 Active ประกอบไปด้วยแอมพลิฟายเออร์ 50Watt class A/B สองตัวต่อลําโพง และถูกออกแบบให้เป็นลำโพงแอมฟลิฟายเออร์ที่จบครบในตัวเดียว โมเดลล่าสุดนี้เป็นการตอกย้ำว่า ลำโพง AE1 มักอยู่ในตัวเลือกของนักเล่นเครื่องเสียงมาตลอดยาวนานกว่า 30 ปี

ส่วนหนึ่งในความสำเร็จของรุ่น AE1 Active นั้นมาจากนวัตกรรมกรวยอะลูมิเนียมเคลือบเซรามิก ซึ่งตอนนี้พัฒนามาถึงรุ่นที่ห้าแล้ว กรวยอะลูมิเนียมเซรามิกแข็งขนาด 125 มม. มีจุดเด่นที่น้ำหนักเบา สิ่งนี้ลบล้างการงอของกรวยและ nodes ที่สามารถแตกหักตามแบบฉบับของการออกแบบกรวยกระดาษและพลาสติก ตัวทวีตเตอร์เป็นของใหม่ที่ Acoustic Energy พัฒนามาในขนาด 27 มม. ที่ออกแบบมาเพื่อทํางานให้กลมกลืนกับเทคโนโลยีท่อนำคลื่น WDT ผลที่ได้คือการผสานรวมที่สมบูรณ์แบบสามารถหลอมรวมเข้ากับการกระจายเสียงของ Mid-Bass Driver ได้อย่างกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน



ในด้านเทคโนโลยี AE1 Active ถูกออกแบบมาโดยเน้นที่คุณภาพเน้นๆแบบไม่กั๊กเลยทีเดียว ทั้งหมดนี่รวมถึง input แบบอะนาล็อก มีทั้งสาย XLR และ RCA power supply คุณภาพเยี่ยม และมาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 50 วัตต์ คลาส A/B ต่อลำโพงหนึ่งตัว นอกจากนี้ยังมี input แบบไร้สาย สวิตช์ power supply แอมพลิเคชัน class D และ DSP อาจกล่าวได้ว่าไม่มีใครให้มากกว่านี้อีกแล้ว สมกับเป็นลำโพงในตำนานของโมเดล AE1

ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบลำโพงช่วยเพิ่มความสามารถในการปรับแต่งเพื่อให้เข้ากับห้องของคุณได้ ต้องขอบคุณตัวคอนโทรลปรับเสียงเบสและเสียงแหลม (+/- 2 ดีบี) ลำโพงแต่ละตัวมาพร้อมกับความสามารถในการปรับระดับเสียงโดยที่ไม่รบกวนส่วนอื่น และ AE1 Active แต่ละตัวเชื่อมต่อกับตัว power supply โดยใช้ IEC connector

ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอก การออกแบบโครงตู้ของ AE1 Active เป็นการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยใช้ไฟเบอร์บอร์ดแบบหนาพร้อมกับมีแผงกันสะเทือนภายในและมีการนำ slot port มาใช้กับ AE1 เป็นครั้งแรก อย่างที่โมเดลหลายๆตัวของ Acoustic Energy ได้ใช้ประโยชน์จากการโปรแกรมที่ได้รับการพัฒนามาจากทีม R&D ในเรื่องของ slot port สำหรับตัว AE1 Active ออกแบบเพื่อให้ลดการเกิดความแปรปรวนและมีความโดดเด่นอย่างมากในเรื่องของการตัดเสียงลมต่างๆ

การออกแบบของลำโพง AE1 Active มุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดกล่าวคือ การลดระยะเสียง การกำจัดผลกระทบของสายเคเบิลที่จะส่งผลกับตัวมอเตอร์ ทั้งหมดทั้งมวลนี้สิ่งที่ได้คือลำโพงแอคทีฟที่มีประสิทธิภาพระดับเยี่ยมและราคาดีซึ่งสูสีกับพวกลำโพงพาสซีฟที่ต้องใช้แอมป์มาต่อและเซ็ตอัพด้วย

สำหรับคุณสมบัติด้านเทคนิค คือ ตอบสนองความถี่ตั้งแต่ 40Hz ถึง 25kHz วัดค่าความไวได้ 104dB สําหรับ 1Vrms และ SPL สูงสุด 115dB  ต้องบอกว่าไม่มีลำโพงขนาดเล็กตัวไหนแล้วที่จะทำได้อย่าง AE1 Active

โดยสรุปสำหรับลำโพง AE1 Active จะใช้งานในบ้านก็ได้ ในสตูดิโอบันทึกเสียงก็ทำได้ดี เนื่องจากมีปุ่มคอนโทรลเสียงเบสและเสียงแหลม หรือไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อที่หลากหลายทั้ง XLR หรือ RCA ทำให้ลำโพงตัวนี้ตอบโจทย์การฟังแบบไร้รอยต่อเลยทีเดียว  



 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้