ARTICLE-REVIEW


Add deep, detailed bass to your movie and music experience. The SubSeries 350 is a powered subwoofer that delivers solid, accurate bass thanks to its built-in 300-watt high-current amplifier and 12” (300mm) woofer. Employing trickle-down technology from PSB’s flagship SubSeries 450, the 350 uses a sealed cabinet design to provide short bursts of energy with little effort and improve the overall bass clarity with a smoother roll-off at the lowest frequencies.

The latest amplifier technology from innovative experts in amplification circuitry promises expansive power and lower distortion and noise floor.

ในปัจจุบันการเล่นระบบโฮม เธียเตอร์ แบบเซอร์ราวน์ดแนวดิ่งเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น แต่การจัดระบบที่มีลำโพงเพดานเป็นอีก 2-4 แชนเนล จะต้องเลือกลำโพงหลัก และลำโพงเพดาน ให้มีความสมดุลกัน อีกทั้งระบบของรีซีฟเวอร์จะต้องมีรูปแบบการปรับอัตโนมัติที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น

AE Acoustic Energy ซึ่งเป็นลำโพงที่มีต้นกำเนิดในประเทศอังกฤษ ดินแดนแห่งอนุรักษ์นิยมในเรื่องของระบบเสียงที่แห่งนี้ ตอนที่ผมเดินทางไปเที่ยวชมโรงงานหลายๆแห่ง รวมถึงสำนักงานของผู้ออกแบบเครื่องเสียงและลำโพง

เมื่อฉบับที่แล้วผมได้ทำการทดสอบลำโพง NHT รุ่นใหม่ล่าสุดคือ C-3 ไปด้วยความประทับใจ ด้วยความเป็นลำโพงตั้งบนขาตั้งที่ให้เสียงแนว Audiophile เต็มขั้น เต็มไปด้วยความแพรวพราวทางด้านคุณภาพเสียงที่นักฟังที่จริงจังจะชื่นชอบได้ มาคราวนี้ก็อดรนทนไม่ไหว ว่ารุ่นวางหิ้งนั้นมีความน่าประทับใจมาก แล้วทีนี้หากเป็นตัวท็อพตั้งพื้นเลยละจะขนาดไหน ว่าแล้วก็มาลุยกันต่อเลยดีกว่า กับรุ่น C-4 นี่แหละครับ

เรียกว่าลองกันมาแทบจะครบทุกรุ่นเลยนะครับ สำหรับลำโพง Classic Series ใหม่ของ NHT จากที่สร้างความประทับใจตั้งแต่ตัวตั้งพื้น C-4 ตัววางหิ้ง สาม-ทาง C-3 มาถึงวันนี้เกิดอยากลองตัวเล็กสุดในซีรีส์อย่าง C-1 กันบ้างว่าแนวเสียงจะเป็นอย่างไร

วันก่อนได้มีโอกาสเจอคุณสุราช ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Conice เรานี่เอง คือแวะเข้าไปหาจะขอยืมเพาเวอร์-แอมป์มาเล่นสักเครื่อง เพราะพอดีแอมป์หลักที่ใช้งานอยู่เกิดเสียต้องเข้าอู่ไป ตอนแรกกะจะเข้าไปยืม NAD D 3045 มาฟังอีกหน่อย เพราะติดใจชอบเสียงอินติเกรตเตด แอมป์ เครื่องนี้จริงๆ แต่บังเอิญไปสบตาพบเพาเวอร์-แอมป์รุ่นใหม่ล่าสุดของ NAD ตั้งวางอยู่ คุณสุราชก็เลยให้ยืมมาก่อน

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับบททดสอบสินค้าใหม่ล่าสุดจาก NAD น้องเล็กสุดในตระกูล Hybrid Digital ที่มาพร้อมภาค DAC คุณภาพสูง หลายๆครั้งเราจะเห็นการออกแบบอินติเกรตเตด แอมป์ ของ NAD ที่มักมาแต่ละครั้งสร้างความประหลาดใจให้เราได้เสมอครับ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ครั้งแรกที่เห็นจากเว็บไซต์ในต่างประเทศ

อินติเกรตเตด แอมป์ของ NAD นั้น น่าจะเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมและสร้างชื่อเสียงให้ NAD มาโดยตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ NAD 3020 รุ่นแรก จนมาถึงปัจจุบันนั้น บอกได้เลยว่า NAD ออกแอมป์มา “ดัง” ทุกซีรีส์ เรียกว่ามีตัวตายตัวแทนกันมาตลอด

อินติเกรตเตด แอมป์ รุ่นใหม่ล่าสุดของ NAD ตัวนี้ ออกมาใน D Series หน้าตา รูปร่างเดียวกับ NAD D 3020 และ D 7050 คือออกไปในแนวเล็ก กะทัดรัด สามารถวางได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ด้วยรูปทรงแบบที่เห็นในรูป (อธิบายยากครับ-ฮา--) อาจจะทำให้หลายคนมองข้ามมันไป เพราะดูไม่ออดิโอไฟล์จริงจัง แต่ผมบอกไว้ก่อนเลยว่า ภายใต้รูปร่างเล็กๆขำๆที่เห็นนี้ NAD D 3045 ตัวนี้ มีอะไรดีเก็บซ่อนอยู่อย่างน่าทึ่งทีเดียว

คนที่อยู่ในวงการเล่นเครื่องเสียงมานานระดับ 20-30 ปีอัพ นี่คงได้ผ่านการถกเถียงเรื่องราวของสายกันมาเยอะแล้วนะครับ ตั้งแต่สมัยแรกที่เริ่มมีสายลำโพงสำหรับเครื่องเสียงโดยเฉพาะออกมาขาย ก็มีการถกเถียงกันว่ามันไม่น่าจะมีผลอะไร ซึ่งก็ใช้เวลาพักใหญ่กว่าที่ทุกวันนี้ สายลำโพงและสายสัญญาณก็เป็นสิ่งที่ทุกคนยอมรับว่ามีสิ่งที่มีผลต่อเสียงในระบบ

ฟอร์แมทการเล่นแผ่นดิจิทัลที่เรียกว่า Compact Disc นั้น หากนับเวลาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกจนถึงวันนี้ ก็มีอายุอานามมาเกือบ 40 ปีแล้ว และแม้วันนี้เราจะพบว่า วงการเพลงวงการแผ่นซีดีนั้นจะเริ่มถดถอยลง แต่ความต้องการในการเล่นแผ่นสีเงินนี้ ก็ยังคงอยู่เช่นเดิม และอาจจะแข็งแกร่งกว่าที่คิดก็ได้

อินติเกรตเตด แอมป์ อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับการฟังเพลง 2 แชนเนลในทุกยุคสมัย…ในปัจจุบันหลายยี่ห้อเล็งเห็นรูปแบบการเล่นของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จะเห็นว่ามีการเพิ่มฟีเจอร์บางอย่างเข้ามา เช่น รองรับบลูทูธได้ เพื่อตอบโจทย์การเล่นยุคใหม่ที่มีทั้งตัวซอฟต์แวร์ที่จับต้องได้ (เทปคาสเซ็ท / ซีดี / แผ่นเสียง ฯลฯ) ไปจนถึงซอฟต์แวร์ออนไลน์จากผู้ให้บริการต่างๆ

ลำโพง PSB Alpha P3 ได้แรงบันดาลใจจากลำโพงระดับตำนานอย่าง Alpha B1 เป็นตัวอ้างอิงในการออกแบบ อาศัยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยขึ้น มาปรับจูนดอกลำโพงและวงจรตัดแบ่งความถี่ ให้ทำงานกันได้อย่างลงตัวที่สุด จนสามารถถ่ายทอดรายละเอียดเสียงได้เป็นธรรมชาติ ไร้ความเพี้ยน เหมาะทั้งนำไปใช้เป็นลำโพงดูหนังและฟังเพลง

เมื่อฉบับที่แล้ว ผมได้ทำการทดสอบลำโพง Acoustic Energy AE100 ไปด้วยความประทับใจ และก็ไม่ลังเลเลยที่จะแนะนำให้ใครก็ตามที่กำลังมองหาลำโพงวางหิ้งดีๆสักคู่ในราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท ได้ทดลองฟังกัน

ลำโพง Acoustic Energy AE100 ถูกรับให้ทำหน้าที่กลับมาสานต่อความยอดเยี่ยมด้านคุณภาพเสียงของแบรนด์ Acoustic Energy ดั้งเดิมในอดีต ครั้งนี้เป็นทีมงานจากอังกฤษเต็มรูปแบบ เพื่อนักเล่นเครื่องเสียงโดยตรง จนสามารถถ่ายทอดเสียงได้เป็นธรรมชาติ ในราคาเป็นมิตรที่สุด เหมาะทั้งนำไปใช้เป็นลำโพงดูหนังและฟังเพลง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy